Pages

Chủ Nhật, 22 tháng 11, 2015

Trách nhiệm hữu hạn về tài sản trong kinh doanh

Nếu như chúng ta đã chuẩn bị thủ tục thành lập công ty để kinh doanh, hay buôn bán một sản phẩm dịch vụ nào đó mà mình cần thiết, thì chúng tôi đảm bảo rằng về luật thì bạn cần nắm rõ được, bởi về công ty TNHH có thành viên chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác của doanh nghiệp trong phạm vi số vốn cam kết góp vào doanh nghiệp nên phần trách nhiệm hữu hạn và vô hạn là rất cần thiết.

Về phần trách nhiệm hữu hạn, bạn có thể hiểu đây là chế độ mà các chủ thể kinh doanh trong đó chủ sở hữu hoặc các đồng chủ sở hữu chỉ chịu trách nhiệm về các khoản nợ, các nghĩa vụ tài sản khác phát sinh từ hoạt động kinh doanh trong phạm vi phần vốn góp của mình.
* Ưu điểm:
-  Vô cùng thuận lợi trong việc huy động vốn góp từ các tổ chức, cá nhân khác nhau.
- Khuyến khích nhà đầu tư đầu tư vào lĩnh vực mạo hiểm, từ đó đảm bảo cân đối cơ cấu nền kinh tế.
- Tạo ra sự phân tán rui ro từ người góp vốn đầu tư trực tiếp vào kinh doanh sang các chủ nợ, chủ sở hữu chịu trách nhiệm về các khoản nợ và các nghĩa vụ tài sản khác của doanh nghiệp trong phạm vi số vốn điều lệ của doanh nghiệp.

* Nhược điểm:
- Phải chịu sự điều chỉnh chặt chẽ của pháp luật hơn là chế độ trách nhiệm vô hạn về tài sản trong kinh doanh.
- Bị hạn chế trong việc huy động vốn vay vì khả năng huy động vốn vay bị giới hạn trong phạm vi số vốn đầu tư vào kinh doanh và nhỏ hơn tổng số tài sản chủ của sở hữu.
- Do chế độ trách nhiệm hữu hạn nên uy tín của công ty trước đối tác, bạn hàng cũng phần nào bị ảnh hưởng khi có hợp đồng ký kết.

Rất vui khi được chia sẽ với quý khách hàng về những trách nhiệm của công ty về phần tài sản chung, với tất cả niềm nam mê và yêu thích công việc đội ngũ Nam Việt Luật chúng tôi sẽ mang đến quý khách hàng những dịch vụ hoàn toàn chất lượng cam kết uy tín.

Dịch vụ thành lập công ty - Trách nhiệm hữu hạn tài sản doanh nghiệp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.